เทคนิคการขายบ้านมือสอง ทำอย่างไรให้ขายได้เร็วไม่เสียราคา

920 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการขายบ้านมือสอง ทำอย่างไรให้ขายได้เร็วไม่เสียราคา

          การขายบ้านมือสองวิธีที่ได้รับความนิยมคือใช้บริการ นายหน้าขายบ้าน แต่ในยุคปัจจุบันมีหลายคนที่เลือกจะประกาศขายบ้านด้วยตัวเอง สิ่งที่คุณควรทราบอันดับแรกคือ “บ้าน” ไม่ว่าจะมือหนึ่งหรือมือสองก็เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาสูงทั้งสิ้น จะขายบ้านให้ออกเร็วก็ต้องมีเทคนิคกันสักหน่อย ไม่แน่ว่าในอนาคตคุณอาจจะมีอาชีพรีโนเวทบ้านมือสองเพื่อขายก็เป็นได้

 

 

เทคนิคขายบ้านมือสองให้ได้ราคา ขายได้ง่าย ขายออกเร็ว

                หากคุณไม่ใช่ นายหน้าขายบ้าน มืออาชีพ คุณควรจะเริ่มต้นศึกษาเทคนิคการขายบ้าน เพราะบ้านมือสองมีรายละเอียดในการดึงดูดความสนใจกลุ่มผู้ซื้อค่อนข้างมาก ซึ่งเราได้สรุปมาให้อ่านกันได้ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

1.   ควรซ่อมแซมหรือรีโนเวทบ้าน

          ลองคิดในมุมกลับกันดูว่าหากคุณต้องการซื้อบ้านมือสอง คุณคงไม่เลือกบ้านที่ทั้งเก่า โทรม และสกปรก ดังนั้นคุณจึงควรซ่อมแซมบ้านให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์และมีความสะอาดสะอ้าน ควรทาสีภายในบ้านให้อยู่ในโทนสีขาวเพื่อสร้างความสว่างและสะอาดให้กับบ้าน ระบบประตูและหน้าต่างควรใช้งานได้ดี ที่สำคัญคือหลังคาต้องไม่มีรอยรั่วซึม หรือมีคราบน้ำบนฝ้าเพดาน รวมไปถึงระบบไฟและน้ำในบ้านควรใช้งานได้ดี คุณทราบหรือไม่ว่าการลงทุนซ่อมแซมบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ จะช่วยให้คุณได้ราคาที่ดี และถ้ายิ่งคุณสามารถรีโนเวทบ้านในบางส่วน จะยิ่งช่วยเพิ่มราคาให้คุณได้อีก

2.   เทคนิคการตั้งราคาบ้าน

          หากคุณต้องการให้บ้านของคุณได้ราคาดี และผู้ซื้อมีการตัดสินใจที่เร็ว เมื่อซ่อมแซมบ้านจนสมบูรณ์แล้ว การตั้งราคาบ้านให้เหมาะสมเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ โดยสำรวจจากราคาขายบ้านมือสองในบริเวณใกล้เคียงหรือสอบถามจาก นายหน้าขายบ้าน ว่าเฉลี่ยแล้วขายกันอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ และจากลองสำรวจทำเลของบ้านว่ามีจุดเด่นอะไรที่น่าสนใจพอที่จะให้เพิ่มราคาบ้านขึ้นไปได้บ้าง เช่น อยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ตลาด หรือใกล้ศูนย์การค้าชั้นนำ เป็นต้น หากทำเลของบ้านค่อนข้างห่างไกลความเจริญ จะต้องหันมานำเสนอจุดเด่นของตัวบ้านแทน เช่น แถมเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลัง ติดตั้งเครื่องปรับอากาศทุกห้อง หรือรีโนเวทใหม่ทั้งหลัง เป็นต้น

3.   การประกาศขายบ้าน

          เป็นเรื่องที่โชคดีที่ยุคนี้เรามีเทคโนโลยีอันทันสมัยมากมาย การเป็น นายหน้าขายบ้าน ด้วยตัวเองจึงไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งช่องทางการประกาศขายบ้านนั้นมีช่องทางออนไลน์อย่างเว็บไซต์ขายบ้านให้เลือกลงประกาศหลากหลายเว็บไซต์ สิ่งสำคัญคือรูปถ่ายบ้านที่สวยงาม หากจำเป็นต้องแต่งรูปเพื่อให้สีและแสงมีความน่าดึงดูดมากขึ้นก็สมควรที่จะทำ อย่าปล่อยให้รูปที่มีบรรยากาศร้าง ว่างเปล่า และดำมืดได้ลงประกาศขายเด็ดขาด เพราะจะไม่มีใครสนใจบ้านที่มีบรรยากาศวังเวงแน่นอน

 

 

เคล็ดลับเพิ่มเติมเล็กน้อย ช่วยเสริมให้การขายบ้านมือสองมีความรวดเร็วขึ้น

                เมื่อได้ทราบหลักการขายบ้านมือสองไปแล้วเรามาเสริมความรู้กันสักนิด โดยข้อมูลนี้ได้มาจากการสำรวจของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ หรือ REIC พบว่าในไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 มีจำนวนบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดประกาศขายเป็นบ้านมือสองมากที่สุด ส่วนอาคารพาณิชย์, ทาวน์เฮ้าส์, อาคารชุด และทาวน์โฮม มีปริมาณการประกาศขายรองลงมา โดยระดับราคาที่นิยมขายมากที่สุดคือ 3-5 ล้านบาท แต่ระดับราคาที่ขายสำเร็จและมียอดโอนมากที่สุดคือไม่เกิน 1 ล้านบาท ส่วน 2-3 ล้านบาทคือลำดับรองลงมา และอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปมียอดโอนเป็นอันดับที่ 3 หากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะตั้งราคาขายบ้านตัวเองเท่าไร ลองยึดจากราคากลางและเปรียบเทียบจากทำเลของคุณดูก็ได้ เพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้ว่าจะไม่ตั้งราคาแพงหรือถูกเกินไป

 

 

          สำหรับผู้ที่ต้องการขายบ้านมือสองให้ออกได้เร็วที่สุด การเลือกใช้บริการ นายหน้าขายบ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีความสะดวกและรวดเร็ว และยังคงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งอาชีพนายหน้านั้นนอกจากจะมีความรู้ ความสามารถ และความชำนาญในอสังหาริมทรัพย์แล้ว ยังมีเครือข่ายที่เชื่อมโยงถึงกัน ช่วยให้การขายบ้านมีความรวดเร็วขึ้นได้จริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้