วิเคราะห์ทำเลพัฒนาการ ทำเลย่านชานเมืองที่ดีต่อการอยู่อาศัย

1288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิเคราะห์ทำเลพัฒนาการ ทำเลย่านชานเมืองที่ดีต่อการอยู่อาศัย

          ยุคนี้หากใครถามนายหน้าขายบ้านว่าต้องการบ้านย่านชานเมือง ที่มีสภาพแวดล้อมดีต่อใจ คือบรรยากาศดี มีการเดินทางไม่ลำบากมาก และแวดล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก เชื่อว่าทุกคนจะต้องได้รับคำตอบว่า “ย่านพัฒนาการ” ทำเลนี้ไม่ใช่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับการซื้อเพื่อลงทุนอีกด้วย เหตุใดย่านชานเมืองจึงกลายเป็นทำเลทองเช่นนี้ เราไปวิเคราะห์ทำเลพัฒนาการไปด้วยกัน

 

 

ทำเลพัฒนาการ เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย คุ้มค่าสำหรับการลงทุน

                พัฒนาการคือทำเลที่อยู่ในช่วงขาขึ้น คือกำลังพัฒนา และไม่ใช่เพิ่งเริ่มพัฒนา แต่ได้รับการพัฒนาไปค่อนข้างเยอะแล้ว และยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงไม่น่าแปลกใจที่นักลงทุนและนายหน้าขายบ้านจะเห็นทำเลนี้เป็นทำเลทอง องค์ประกอบหลัก ๆ ของทำเลย่านพัฒนาการที่ได้รับความสนใจมีดังต่อไปนี้

1.   อนุรักษ์พื้นที่สีเขียว

          ถึงแม้ว่าย่านพัฒนาการจะมีการพัฒนาด้านการคมนาคมและเศรษฐกิจ แต่ยังคงอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวเอาไว้ให้ได้พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกาย โดยหากมองจากภาพมุมสูงจะเห็นย่านพัฒนาการโอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งสวนหลวง ร.9 ที่มีเนื้อที่มากกว่า 500 ไร่ โครงการป่ากลางกรุงที่ใช้เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน ที่ยังคงธรรมชาติเอาไว้อย่างสมบูรณ์แบบ

2.   ช่องทางการคมนาคมมีความสะดวก

          ถนนพัฒนาการเป็นถนนหลักที่สามารถเชื่อมต่อไปสู่ถนนสายอื่น ๆ ได้หลากหลายเส้นทาง แต่เส้นทางที่น่าสนใจคือการเชื่อมต่อเข้าสู่ใจกลางพื้นที่ CBD อย่างถนนเพชรบุรีไปออกถนนอโศก มุ่งหน้าถนนสุขุมวิท หรือจะไปออกถนนรัชดาภิเษกได้ อีกทั้งยังมีการขยายถนนไปสู่ถนนเฉลิมพระเกียรติ และถนนลาดกระบัง ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟฟ้ายิ่งมีความสะดวกรวดเร็ว เพราะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีพัฒนาการที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อปี 2564 ส่วนในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนเปิดให้บริการ โดยปัจจุบันปี 2565 ได้เริ่มมีการก่อสร้างแล้ว ส่วน Airport Rail Link สถานีหัวหมากก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสถานีอื่น ๆ

3.   แวดล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก

          มาถึงความพร้อมของแหล่งไลฟ์สไตล์ที่แวดล้อมย่านพัฒนาการ เรียกว่ามีครบทั้งศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และสถานที่สำคัญต่าง ๆ เช่น London Street ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่, The Nine Neighborhood Center ศูนย์การค้ากึ่ง Open Air แหล่งรวมทุกไลฟ์สไตล์, ตลาดเสรีมาร์เก็ต, โลตัส โกเฟรช พัฒนาการ, โรงพยาบาลวิภาราม, มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เป็นต้น

 

 

ทำความรู้จักถนนพัฒนาการให้มากขึ้นอีกนิด

                ถนนพัฒนาการนั้นตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มตั้งแต่แยกคลองตันเชื่อมต่อไปถึงเขตประเวศ เป็นย่านที่ไม่พลุกพล่าน แต่มีความหลากหลายทางอาชีพ ซึ่งนอกจากถนนพัฒนาการจะเชื่อมต่อเข้าเมืองตัวเมืองกรุงเทพมหานครได้สะดวกแล้ว ยังสามารถเดินทางออกสู่จังหวัดทางภาคตะวันออกของประเทศไทยได้ง่ายด้วยมอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรีสายใหม่

         นอกจากนี้ถนนพัฒนการยังอยู่ตรงกลางระหว่างถนนพระราม 9 และถนนอ่อนนุช หากเทียบความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางแล้ว จะใช้เวลาประมาณ 15 นาที เดินทางจากเอกมัยหรือทองหล่อเข้าสู่พัฒนการได้ทันที ด้วยเหตุนี้ทำเลย่านพัฒนาการจึงเป็นทำเลที่นายหน้าขายบ้านแนะนำว่าเหมาะจะเป็นที่อยู่อาศัยหรือซื้อเพื่อการลงทุน

                นอกจากความเจริญอย่างต่อเนื่องดังที่ได้กล่าวมาแล้ว นายหน้าขายบ้านยังแนะนำว่าย่านพัฒนาการยังเป็นย่านที่เหมาะกับการใช้ชีวิตของผู้สูงวัยด้วย เพราะประเทศไทยในปัจจุบันได้เข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งย่านพัฒนาการเป็นย่านที่มีความสงบ ใกล้โรงพบาบาล อีกทั้งยังมีพื้นที่สีเขียวล้อมรอบ จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการอยู่อาศัยของผู้สูงวัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้