วิเคราะห์ทำเลบางบัวทอง บางบัวทองทำเลแห่งอนาคต ที่น่าจับตามอง

1142 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิเคราะห์ทำเลบางบัวทอง บางบัวทองทำเลแห่งอนาคต ที่น่าจับตามอง

บางบัวทองทำเลแห่งอนาคต ที่น่าจับตามอง

                ทำเลบางบัวทองตั้งอยู่ในย่านชานเมืองฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร ในอดีตเคยเป็นย่านที่ความเจริญเข้ามาไม่ถึง ซึ่งต่างจากปัจจุบันที่ทำเลนี้กลายเป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนนายหน้าขายบ้านและนักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ทำเลบางบัวทองมีอะไรที่นักลงทุนให้ความสนใจ รวมไปถึงเหตุใดจึงมีผู้สนใจซื้อที่อยู่อาศัยในย่านนี้เพิ่มขึ้น ร่วมรู้จักทำเลบางบัวทองไปพร้อมกันในบทความนี้

 

 

วิเคราะห์ทำเลบางบัวทอง พื้นที่รองรับความเจริญ

                ปัจจัยที่ทำให้ทำเลบางบัวทองได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุนและนายหน้าขายบ้าน เกิดจากความเจริญที่ล้นมาจากการขยายตัวของตัวเมืองที่เริ่มมีความหนาแน่น อีกทั้งทำเลบางบัวทองยังมีศักยภาพที่จะรองรับความเจริญได้ดีจึงมีโครงการจากภาครัฐบาลและเอกชน เข้ามาร่วมกันพัฒนาพื้นที่ ทั้งโครงการที่อยู่อาศัย แหล่งอำนวยความสะดวก และช่องทางการคมนาคม ดังข้อมูลต่อไปนี้

1.   แหล่งอำนวยความสะดวกครบทุกไลฟ์สไตล์

                ความเจริญที่ขยายเข้ามาสู่ทำเลบางบัวทอง เป็นความเจริญแบบต่อเนื่องมาจากกรุงเทพมหานคร สู่ตัวเมืองจังหวัดนนทบุรี และขยายเข้ามาสู่พื้นที่บางบัวทอง ทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ในด้านสถานที่สำคัญและแหล่งอำนวยความสะดวกชั้นนำ ยกตัวอย่างเช่น เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, อิเกีย บางใหญ่, แลนด์มาร์กแห่งใหญ่ตลาดบางบัวทอง, โรงเรียนสารสาสน์วิเทศไทรน้อยพิทยาคาร, โรงเรียนเด่นหล้า พระราม 5, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชันแนล รัตนาธิเบศร์, วัดเล่งเน่ยยี่ 2 และสถานที่ท่องเที่ยวชุมชนเกาะเกร็ด เป็นต้น

2.   การเดินทางมีความสะดวกรวดเร็ว

                บางบัวทองมีถนนหลักที่เชื่อมต่อถึงกรุงเทพมหานครคือ ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนกาญจนาภิเษก นอกจากนี้ยังสามารถแยกไปสู่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย, ถนนชัยพฤกษ์ และถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ส่วนถนนสายพิเศษที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางคือ ทางพิเศษศรีรัช-ทางพิเศษกาญจนาภิเษกวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตก

                จุดแข็งสำคัญที่ทำให้ทำเลนี้มีศักยภาพเพิ่มมากขึ้นคือรถไฟฟ้าสายสีม่วง เส้นทางบางใหญ่-เตาปูน ซึ่งเป็นเส้นทางที่ผ่านเข้ากรุงเทพมหานคร โดยสถานีที่อยู่ใกล้กับบางบัวทองมากที่สุดคือสถานีคลองบางไผ่ โดยสามารถใช้บริการเพื่อเชื่อมต่อไปสู่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่จุดเชื่อมต่อสถานีบางซื่อ แต่ถ้าหากต้องการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS ให้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินไปลงที่สถานีจตุจักร แล้วจะไปต่อรถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต เพื่อเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพมหานครได้

 

 

ทำเลบางบัวทองในอนาคตเป็นอย่างไร

                บางบัวทองนั้นเดิมทีจะมีพื้นที่ครอบคลุมไปถึง อำเภอไทรน้อย อำเภอบางใหญ่ และอำเภอปากเกร็ด ซึ่งปัจจุบันนี้ได้แยกตัวออกจากกันหมดแล้ว โดยพื้นที่ของบางบัวทองตั้งอยู่ทางฝั่งขวาแม่น้ำเจ้าพระยา โดยห่างจากตัวเมืองนนทบุรีประมาณ 16 กิโลเมตรทางทิศตะวันตก ส่วนทิศเหนือจะติดกับจังหวัดปทุมธานี ที่อำเภอลาดหลุมแก้ว ทิศใต้เชื่อมต่อกับอำเภอบางใหญ่ และทิศตะวันออกคืออำเภอปากเกร็ด ทำให้บางบัวทองเปรียบเสมือนประตูต้อนรับ AEC ที่มีความเจริญ โดยเฉพาะมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี หรือทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2566 จะช่วยเพิ่มความหลากหลายในการเดินทาง และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยได้เป็นอย่างดี

          ศักยภาพของทำเลบางบัวทองที่ได้กล่าวมานี้เองที่เป็นปัจจัย ให้ภายในพื้นที่มีจำนวนโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างมากมายทั้งแนวราบและแนวสูง อีกทั้งยังดึงความสนใจจากนักลงทุนให้หันมาพิจารณาลงทุนกับพื้นที่นี้เพิ่มขี้น และกลุ่มนายหน้าขายบ้านก็แนะนำให้ลูกค้าที่สนใจทำเลย่านชานเมืองที่มีความเจริญ ให้ซื้อบ้านในย่านบางบัวทองเก็บไว้ เพราะในอนาคตราคาอสังหาริมทรัพย์ในทำเลจะพุ่งสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้