อสังหาฯ ผสานการตลาด โอกาสของนักธุรกิจยุคใหม่!!!

4036 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อสังหาฯ ผสานการตลาด โอกาสของนักธุรกิจยุคใหม่!!!

อสังหาฯ ผสานการตลาด โอกาสของนักธุรกิจยุคใหม่!!!

หากถามถึงการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นั้นคนส่วนใหญ่ก็คงคุ้นเคยกับ อพาร์ทเม้นท์ให้เช่า ลงทุนคอนโดมิเนียม การรีโนเวทบ้านขาย การสร้างบ้านขาย การสร้างตึกขาย การพัฒนาโรงแรมรายวัน ทำเลดีๆ ทำเลโดนๆ นั้น เกลื่อนไปด้วยคอนโดมิเนี่ยม, ย่านนักศึกษา ย่านโรงงาน ย่านชุมชน เกลื่อนไปด้วยอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าเต็มไปหมด หั่นราคาขายกันบ้าง หั่นราคาเช่า เพื่อแย่งลูกค้ากันบ้าง ซึ่งในมุมมองผมนั้น ล้วนเป็นการทำการตลาดระยะสั้นทั้งสิ้น การทำตามๆ กัน กับการแข่งด้านราคาอย่างเดียว คงไม่ใช่คำตอบของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ยั่งยืน

ในยุคนี้ อสังหาฯ ที่จะแข่งขันได้จริงๆ คือต้องหาความต้องการเฉพาะกลุ่มให้เจอ การทำโปรเจ็คใหญ่ๆ ใช่ว่าจะกำไรเสมอไป โรงแรมใหญ่ๆ อาจไม่ตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าในบางกลุ่มได้ Hostle จึงเกิดขึ้น ไอเดียการย่อโรงแรมลงมา จาก Hotel กลายเป็น Hostle ตามแหล่งท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มต่างๆ ขาย Concept ความ Chic ขาย Culture ตามแต่ละทำเล อาทิย่านถนนข้าวสาร ย่านริมแม่น้ำ และตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ได้ตัดกันที่ราคา แต่ตัดกันที่ไอเดีย และทำเล ไอเดียกับการค้นหาความต้องการที่ดี ทำให้การลงทุนที่เท่ากัน กลับได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน จากเดิมที่ห้องนึงอยู่ได้แค่ 1 ครอบครัว หรือ 2 คน อาจจะเก็บได้ห้องละ 1,200 บาท แต่กลับมีความต้องการบางกลุ่ม ที่ต้องการอยู่ในห้องรวมกันกับเพื่อนที่ไม่รู้จัก และลดราคาเช่าลงมา จากเดิมเช่าโรงแรมต้องจ่าย 1,200 กลายเป็นอยู่ Hostle ได้เจอเพื่อนใหม่ จ่ายในราคาแค่ เตียงละ 400 บาท ในห้องมี 5 คน รวมกัน เจ้าของตึกได้ 2,000 บาท/คืน ซึ่งถ้าเทียบกับการตลาดแบบเดิมๆ จะได้แค่ 1,200 บาท เท่านั้น

ในปัจจุบัน ความต้องการมันไม่มีวันสิ้นสุด ไอเดียการจัดให้เช่าพักรายชั่วโมง เกิดขึ้นเยอะขึ้นมามาก มีบริการที่พักรายชั่วโมงในสนามบินต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการไม่ให้ลูกค้าต้องนั่งรอเครื่องบินนาน นั่นเป็นเพราะ ที่ใดมีความต้องการ ผสานไอเดียการตลาดที่โดน ที่นั่นคือโอกาส นี่ยังไม่รวมถึงไอเดีย การสร้างโรงแรม Capsule ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนที่ขับรถทางไกล ต้องการที่พักราคาประหยัด ไม่ต้องจอดแล้วนอนในรถ ที่ปั้มอีกต่อไป ที่อีกไม่กี่ปีข้างหน้าเราจะเห็นในปั้มน้ำมันในหลายๆ ปั้มบริเวณชานเมือง

ธุรกิจในปัจจุบัน มาพร้อมกับการแข่งขัน และโอกาสที่เพิ่มสูงขึ้น การย่อ Scale ให้เล็กลง อาจจะเป็นกลยุทธ์ ที่ดีสำหรับนักธุรกิจอสังหา หน้าใหม่ก็เป็นได้ ในอนาคต ใครจะไปรู้ อาจจะมีบริการที่พักสายตา รายชั่วโมง ตามออฟฟิตต่างๆ หรืออาจจะเป็นในห้างก็เป็นได้

---------------------------------------------------------
สนใจติดต่อฝากขายอสังหาฯเพื่อการลงทุนโดยนักธุรกิจ
(ที่ดิน กิจการ อพาร์ทเม้นท์ ตึกแถวริมถนนย่านการค้า)
เพิ่มโอกาสในการขายที่มากกว่า
ติดต่อ
คุณโม 094-782-2354
ERA ThaiPropertyInvestor
บริษัท ไทยพร็อพเพอร์ตี้อินเวสเตอร์ จำกัด
Line@: @thpropertyinvestor
E-mail : weserve.jr@gmail.com
website : www.thaipropertyinvestor.net
#TH #thai #thaipropertyinvestor #ทรัพย์ #ที่ดิน #บ้าน #คอนโด #ฟรี #บริการรับฝาก #กรุงเทพ #ปริมณฑล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้