เทคนิคการหาผู้เช่าตึกอพาร์ทเม้นท์ให้เร็ว ไม่ต้องปล่อยว่างนาน ทำอย่างไร

1254 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการหาผู้เช่าตึกอพาร์ทเม้นท์ให้เร็ว ไม่ต้องปล่อยว่างนาน ทำอย่างไร

          การปล่อยเช่าอพาร์ทเม้นท์มีความละเอียดอ่อนกว่าการขายอพาร์ทเม้นท์เป็นอย่างมาก เพราะคุณมีความเสี่ยงที่ไม่อาจวางใจได้ว่าผู้เช่าจะอยู่กับคุณตลอดไป ถึงแม้ว่าผู้เช่ารายนั้นจะมีวินัยทางการเงินดีมากก็ตาม คุณจำเป็นต้องเตรียมพร้อมรับมือความเสี่ยงอยู่เสมอ เมื่อห้องของคุณว่างลง คุณควรจะมีเงินสำรองฉุกเฉินสำหรับสถานการณ์ที่ห้องไม่มีผู้เช่า เพราะค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่ได้หยุดลงไปด้วย รวมไปถึงคุณจะต้องรีบแก้ไขให้ห้องของคุณมีผู้เช่าให้เร็วที่สุด ซึ่งเราได้รวมเทคนิคการหาผู้เช่ามาฝากดังต่อไปนี้

 

 

เทคนิคหาผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ให้เร็ว ไม่ปล่อยห้องให้ว่างนาน

                การหาผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ให้เร็วโดยที่คุณไม่ต้องสำรองเงินออกไปมาก มีอยู่ด้วยกันหลายวิธี การขายอพาร์ทเม้นท์ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้แต่ก็ค่อนข้างมีความซับซ้อนในเรื่องของเอกสาร เงื่อนไขต่าง ๆ และราคาที่อาจจะไม่ก่อให้เกิดกำไร หากคุณ ขายอพาร์ทเม้นท์ ในขณะที่ตึกคุณแทบไม่มีคนเข้าพัก ดังนั้นก่อนไปถึงวิธีนั้นลองมาเพิ่มช่องทางหาลูกค้าเพื่อเช่ากันดีกว่า ซึ่งเทคนิคที่อยากแนะนำมีดังต่อไปนี้

1.   ใช้ช่องทางออนไลน์ให้เกิดประโยชน์

          เป็นช่องทางที่แทบไม่มีค่าใช้จ่าย คุณสามารถประกาศหาผู้เช่าได้จากเว็บไซต์ที่ให้บริการเป็นสื่อกลางระหว่างห้องเช่ากับผู้เช่า ซึ่งปัจจุบันมีอยู่หลากหลายเว็บไซต์ด้วยกัน ซึ่งข้อดีของการประกาศผ่านเว็บไซต์จะช่วยให้คุณได้เห็นถึงราคาเช่าของห้องเช่ารายอื่น ๆ ที่อยู่ในบริเวณเดียวกับคุณว่ามีระดับราคาที่เท่าไหร่ อีกทั้งคุณยังได้เห็นรูปถ่ายสภาพห้องของจริงด้วย ว่ามีความคล้ายหรือแตกต่างจากคุณมากแค่ไหน และควรนำไอเดียอะไรมาประยุกต์ใช้กับห้องของคุณได้บ้าง และอย่าลืมประกาศลงในโซเชียลมีเดียส่วนตัวของคุณด้วย

2.   ทำป้ายสำหรับประกาศ

          หากตึกอพาร์ทเม้นท์คุณอยู่ในทำเล ที่คนผ่านไปผ่านมาอย่างพลุกพล่าน การทำป้ายขนาดใหญ่ติดไว้บนตึกคุณจะสามารถเพิ่มการติดต่อของกลุ่มลูกค้าได้ค่อนข้างดี หรือหากตึกคุณไม่ได้อยู่ในทำเลที่คนจะมองเห็นป้ายหน้าตึกได้ง่าย คุณควรทำโบชัวร์เผื่อเอาไว้สำหรับสถานการณ์เมื่อห้องว่างลง โดยอาจจะนำไปวางบริเวณร้านอาหารใกล้ๆ ตึกอพาร์ทเม้นท์คุณ หรือตามร้านกาแฟใกล้อพาร์ทเม้นท์ ก็ได้เช่นกัน โดยเป็นลักษณะการจ่ายค่าวางโบชัวร์ให้กับเจ้าของสถานที่นั้นๆ

3.   ดิลตรงกับแหล่งจ้างงาน

          หากตึกอพาร์ทเม้นท์ของคุณ อยู่ในจุดที่แหล่งผู้เช่าค่อนข้างชัดเจน อาทิ กลุ่มตลาดนักศึกษา กลุ่มตลาดย่านนิคมอุตสาหกรรม, กลุ่มตลาดออฟฟิศสำนักงานขนาดใหญ่, กลุ่มตลาดบุคลากรโรงพยาบาล การทำโบชัวร์ประชาสัมพันธ์ หรือการติดต่อพื้นที่นั้นๆ โดยตรง เพื่อขอพื้นที่ในการประชาสัมพันธ์ เป็นวิธีการหาผู้เช่าได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน

4.   เพื่อนแนะนำเพื่อน

          การที่ตึกอพาร์ทเม้นท์ของคุณ มีคนเข้าพักอยู่แล้ว คนกลุ่มนี้ คือนักโฆษณาที่ดีที่สุดที่คุณมี เพราะพฤติกรรมของคนเช่าส่วนใหญ่ ล้วนต้องการให้คนที่ตัวเองสนิท หรือคนที่ตัวเองรู้จักเข้ามาพักอยู่ใกล้ๆ ตัวเองอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น หากคุณดูแลคนเช่าเดิมอย่างดี หรือแม้กระทั่งมีจัดโปรโมชั่น เพื่อนแนะนำเพื่อน โดยอาจจะให้เป็นส่วนลด หรือของเขวัญแก่คนเช่าคุณที่แนะนำเพื่อนมาให้ น่าจะเป็นวิธีการเพิ่มผู้เช่าที่มีประสิทธิภาพสูงมาก


5.   ปรึกษานายหน้า

          หากคุณไม่มีเวลาในการติดตามผลการประกาศหาผู้เช่า การปรึกษานายหน้าคือทางออกที่ดีที่สุด เพราะถึงแม้จะมีค่าใช้จ่ายแต่คุณก็สบายใจได้ว่านายหน้าจะสามารถหาผู้เช่ามาให้คุณได้อย่างรวดเร็ว เพราะนายหน้าเหล่านี้จะมีเครือข่าย และมีช่องทางในการประกาศหาผู้เช่าให้แก่คุณ

 

 

          ดังที่ได้กล่าวไปว่าการปล่อยเช่าอพาร์ทเม้นท์มีความละเอียดอ่อนมากกว่าการปล่อย ขายอพาร์ทเม้นท์ ดังนั้นก่อนการตัดสินใจซื้อ คุณควรพิจารณาทำเลให้มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งสภาพแวดล้อม การคมนาคม และแหล่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้คุณมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าห้องของคุณจะไม่ร้างผู้เช่านาน สำหรับผู้สนใจท่านใด ต้องการอ่านบทความก่อนหน้า เกี่ยวกับ การเลือกซื้ออพาร์ทเม้นท์มือสอง สามารถคลิ๊กได้ที่ลิ้งค์นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้