รวมไอเดียเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยในบ้าน

861 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมไอเดียเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยในบ้าน

          แม้ว่าจะต้องอาศัยอยู่ในบ้านที่ขนาดกระทัดรัด หรือมีพื้นที่ใช้สอยของห้องขนาดเล็ก แต่การอยู่อาศัยก็ยังคงต้องการความสะดวกสบาย มีข้าวของเครื่องใช้ที่เพียงพอต่อการใช้ในชีวิตประจำวัน ดังนั้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ จึงต้องคิดและเลือกให้ดี เพื่อให้ไม่เฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นเป็นตัวการทำให้ห้องยิ่งเล็กลงไปกว่าเดิม วันนี้เราได้รวบรวม 6 ไอเดียเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยประหยัดพื้นที่ได้ หรือที่เรียกกันว่า “เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน” เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็ก ๆ แต่ยังคงมีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน และมีรูปลักษณ์สวยงามใช้ตกแต่งบ้านได้ด้วย ไปดูกันว่าจะมีไอเทมไหนน่าสนใจบ้าง

 

 

6 เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน ประหยัดพื้นที่ ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย

 

1.   โต๊ะซ่อนเก้าอี้

          โต๊ะรูปแบบนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับห้องขนาดเล็ก เพราะดีไซน์ให้สามารถเก็บเก้าอี้ไว้ใต้โต๊ะ หรือแขวนไว้ได้อย่างมีระเบียบ การนำออกมาใช้งานก็ทำได้ง่าย ๆ มีความแข็งแรงทนทานสามารถนั่งได้จริงไม่ต่างกับเก้าอี้ปกติ สามารถเลือกได้ทั้งแบบ 2-4 ที่นั่ง เมื่อพับเก็บแล้วจะเหลือขนาดเล็กเพียงนิดเดียว สามารถจัดเข้ามุมห้อง หรือปรับเป็นโต๊ะสำหรับตกแต่งห้องได้อย่างสบาย ๆ


2.   ชั้นวางของมีโคมไฟ

          ชั้นวางของเข้ามุมขนาดกะทัดรัดประมาณ 30x30 เซนติเมตร สูงประมาณ 120-150 เซนติเมตร มักจะเป็นไอเทมที่หลายบ้านมีใช้งานกัน สำหรับการใช้งานในห้องขนาดเล็กลองเปลี่ยนมาเลือกใช้ชั้นวางของที่มีโคมไฟในตัวด้วยก็ถือเป็นไอเดียที่ดี เพราะสามารถช่วยให้ประหยัดพื้นที่ภายในห้องได้โดยไม่ต้องไปหาโคมไฟตั้งพื้นแยกมาตั้งให้เกะกะเพิ่ม แถมยังช่วยให้แสงสว่างได้ไม่ต่างกันอีกด้วย

 
3.   โซฟาที่ปรับเป็นเตียงนอนได้

          เมื่อพูดถึงเฟอร์นิเจอร์หลากหลายฟังก์ชันที่ช่วยประหยัดพื้นที่บ้านจะไม่พูดถึงโซฟาคงไม่ได้ เพราะเดี๋ยวนี้โซฟาถูกออกแบบให้มีภาพลักษณ์สวยงาม มีหลากหลายสไตล์ สำหรับโซฟาที่ปรับเป็นเตียงได้ สามารถใช้ได้สำหรับเป็นเบาะนั่งพักผ่อน และสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเตียงนอนที่นุ่มและนอนได้สบาย ถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ช่วยประหยัดพื้นที่บ้านอีกชิ้นที่ไม่มีถือว่าพลาดมาก


4.   เตียงนอนที่มีลิ้นชัก

          ลิ้นชักเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยจัดเก็บของได้ดีมาก แถมยังช่วยประหยัดพื้นที่บ้านได้เยอะหากนำไปซ่อนตัวไว้ถูกที่ อย่างลิ้นชักใต้เตียงนอนถือเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่ช่วยประหยัดพื้นที่บ้าน และเป็นที่เก็บของในห้องนอนได้ดีมาก ๆ สำหรับห้องที่มีพื้นที่กำจัดไอเทมนี้ต้องมีเลย

 
5.   ตู้เก็บรองเท้ามีเบาะรองนั่ง

          รองเท้าถือเป็นอีกไอเทมที่เชื่อว่าหลายคนมีกันมากกว่า 3 คู่ หรืออาจจะมากกว่านี้หลายเท่าอย่างแน่นอน ตู้เก็บรองเท้าจึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญมาก ๆ และช่วยให้คุณสามารถประหยัดพื้นที่บ้านได้ด้วย เพียงแค่เลือกใช้รุ่นที่ออกแบบให้ตู้เก็บรองเท้าไปอยู่ใต้เบาะที่นั่งยาว เคล็ดลับการเลือกตู้เก็บรองเท้าคือการเลือกตู้ที่มีชั้นวางแนวเฉียงเพราะจะช่วยประหยัดพื้นที่เก็บรองเท้าได้มากกว่าชั้นวางแนวนอน

 
6.   โต๊ะกินข้าวพับเก็บติดผนัง

          โต๊ะกินข้าวเป็นอีกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้พื้นที่เยอะพอสมควร แต่ในปัจจุบันก็ไม่ใช้ปัญหาสำหรับห้องขนาดเล็ก ถ้าหากเลือกใช้โต๊ะกินข้าวที่สามารถพับเก็บติดผนังได้ อาจจะเลือกดีไซน์ซ่อนตัวเป็นชั้นวางของ ซ่อนตัวเป็นกระจก หรือเป็นกรอบรูปเก๋ ๆ เนียนไปกับการตกแต่งห้องก็ยังได้

 

 

          หวังว่าทั้ง 6 ไอเดียเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชันที่เรานำมาฝากนี้ จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ช่วยประหยัดพื้นที่บ้านของคุณ และสามารถใช้เป็นของตกแต่งห้องได้ ได้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเพิ่มขึ้นพร้อมความสวยงามที่สะท้อนความเป็นตัวเองผ่านการตกแต่งห้อง ข้อสำคัญที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาดคือ ควรเลือกแบรนด์ที่มีคุณภาพ ผลิตจากวัสดุชั้นดี มีความทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน ใช้งานได้ง่าย เพื่อช่วยประหยัดทั้งพื้นที่ในบ้านและประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้