6 เทคนิคแต่งห้องก่อนขาย ไอเดียทำให้คอนโดดึงดูดผู้ซื้อได้ดีขึ้น

1169 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เทคนิคแต่งห้องก่อนขาย ไอเดียทำให้คอนโดดึงดูดผู้ซื้อได้ดีขึ้น

     การแต่งห้องคอนโดก่อนขายนั้นถือว่ามีความสำคัญมาก แต่หลายคนอาจมองข้ามไป โดยการแต่งห้องก่อนขายเปรียบเสมือนการสร้างภาพลักษณ์ของสินค้าและเป็นการถ่ายทอดบรรยากาศการอยู่อาศัยให้ผู้ซื้อได้เห็นภาพในทุกมุมของห้อง เพราะใคร ๆ ก็อยากได้ห้องสวย ๆ ที่ใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ของตนเองกันทั้งนั้น ดังนั้นหากเราต้องการจะขายห้องเราก็ต้องตกแต่งห้องให้ทั้งสวย น่าอยู่ น่าสนใจ และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายเสียก่อน 

 

 

6 เทคนิคแต่งห้องคอนโดสวย และสอดคล้องกับกลุ่มลูกค้า

     แต่ก่อนที่เราจะไปดูเทคนิคการแต่งห้องก่อนขาย เราควรรู้ก่อนว่ากลุ่มลูกค้าที่ต้องการขายคือใครกัน (Target Group) เช่น กลุ่มคนทำงาน กลุ่มนักเรียนนักศึกษา และกลุ่มครอบครัว เป็นต้น เพื่อจะได้ตกแต่งห้องให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ทีนี้เราไปลองดู 6 เทคนิคการแต่งห้องก่อนขายกันต่อเลย
 

     เทคนิคที่ 1 วางของใช้เท่าที่จำเป็น

     อย่างที่บอกข้างต้นว่าการแต่งห้องเพื่อขายเปรียบเสมือนการจำลองการอยู่อาศัยให้ผู้ซื้อได้จินตนาการการใช้ห้องในชีวิตจริง ดังนั้นการตกแต่งห้องควรมีข้าวของเครื่องใช้วางอยู่บ้างเล็กน้อย อย่างแก้วน้ำ จาน ชามใส่ผลไม้ สบู่ล้างมือ และหมอนที่วางอยู่อย่างเป็นระเบียบและดูสะอาด ส่วนข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวของเจ้าของเดิมควรเก็บออกให้หมด

 
     เทคนิคที่ 2 จัดวางของใช้เพื่อถ่ายรูปอย่างมืออาชีพ

     แค่มีภาพสวย ๆ ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วล่ะ การจัดวางองค์ประกอบภาพด้วยของใช้ในห้องต่าง ๆ ที่ถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบมีส่วนช่วยให้รูปถ่ายออกมาดูเป็นมืออาชีพ ห้องดูสวยและดูเป็นห้องที่อยู่ได้จริง วิธีง่าย ๆ ให้ลองหาวิธีตกแต่งและถ่ายห้องต่าง ๆ แบบมืออาชีพทางอินเทอร์เน็ตดูจะช่วยสร้างไอเดียให้คุณได้

 
     เทคนิคที่ 3 นำเสนอมุมห้องที่แสงกลางวันส่องถึง

     แสงธรรมชาติจะช่วยทำให้ห้องดูอุ่น น่าอยู่ และดูมีชีวิตชีวาขึ้น โดยพยายามแต่งห้องให้เรียบง่ายที่สุด แต่ให้เห็นว่ามีแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องเพียงพอ เท่านี้ก็ดึงดูดคนซื้อได้อีกทางหนึ่ง


     เทคนิคที่ 4 วางแจกันดอกไม้ ใบไม้สวย ๆ หรือกระถางต้นไม้น่ารัก ๆ

     สีเขียวและสีสันของธรรมชาติจะช่วยให้ห้องน่าอยู่ขึ้นไปอีก ลองจัดวางแจกันเซรามิกใส่ดอกไม้สีสดไว้กลางโต๊ะกินข้าวและชั้นวางของ วางแจกันใส ๆ กับใบไม้ลายสวย ๆ ไว้ข้างโซฟาก็ดูมีสไตล์ไปอีกแบบ หรือจะจัดวางกระถางต้นไม้ไว้ที่มุมห้องต่าง ๆ ก็ได้


     เทคนิคที่ 5 จัดชั้นวางของใหม่

     ชั้นวางของไม่จำเป็นต้องวางของแน่น ๆ ทุกชั้น เทคนิคของนักตกแต่งภายในคือ ให้วางของชิ้นเล็กอยู่ด้วยกันสลับกับของชิ้นใหญ่วางชิ้นเดียวในช่องข้าง ๆ กัน วางรูปภาพ ของสะสม หรือเครื่องปั้นบ้าง จะทำให้ชั้นวางของดูไม่รก และมีความน่าสนใจขึ้นมาก


     เทคนิคที่ 6 พรมและโคมไฟ

     พรมและโคมไฟเปรียบเสมือนไอเทมลับในการแต่งห้องเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นของใช้ที่เป็นของตกแต่งบ้านได้ดีด้วย แต่ก็มักถูกมองข้ามไป เราสามารถแต่งห้องก่อนขายด้วยพรมและโคมไฟตามจุดต่าง ๆ โดยใช้สีสันของพรมและดีไซน์ของโคมไฟเพื่อสร้างจุดเด่นของห้องให้สะดุดตาผู้ซื้อ แต่อย่าลืมแจ้งไว้ด้วยนะว่าผู้ซื้อจะได้หรือไม่ได้ของชิ้นไหนไปบ้าง เพราะมันอาจจะสวยมากจนผู้เช่าอยากได้เอาไว้ใช้จริง ๆ

 

 

     อ่านแล้วไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหม แต่สิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งห้องก่อนขายคงหนีไม่พ้นการรักษาความสะอาด ซ่อมแซมสิ่งของชำรุดให้ใช้งานได้ก่อนขาย เพราะนอกจากภาพถ่ายของห้องที่จะถูกนำไปใช้เพื่อการโปรโมตแล้ว หากมีคนถูกใจแล้วขอเข้ามาดูห้องเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ การสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็นก็มีส่วนช่วยอย่างมาก ดังนั้นนอกจากการจัดห้องให้สวยงามและเป็นระเบียบแล้ว การทำความสะอาดและปรับปรุงให้ห้องพร้อมอยู่ก่อนขายก็มีความสำคัญมากทีเดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้