รวมโปรโมชันรีไฟแนนซ์ ทางเลือกให้ผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น

550 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมโปรโมชันรีไฟแนนซ์ ทางเลือกให้ผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปี 2565 ที่ผ่านมาเศรษฐกิจโลกเกิดการชะลอตัวจากปัจจัยต่าง ๆ มากมาย เห็นได้ชัดจากการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed หรือธนาคารกลางสหรัฐ (Federal Reserve System) เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อซึ่งส่งแรงกระเพื่อมทางเศรษฐกิจไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยเองก็มีแนวโน้มปรับอัตราดอกเบี้ยลอยตัวเช่นกัน ดังนั้น “คนซื้อบ้าน” ซึ่งได้รับผลกระทบเต็ม ๆ ควรวางแผนทางการเงินให้ดี โดยอาจเริ่มจากการศึกษา “การรีไฟแนนซ์” ซึ่งเป็นตัวช่วยของคนซื้อบ้านที่สำคัญ

 

 

การรีไฟแนนซ์เมื่อต้องผ่อนบ้าน สำคัญอย่างไร?

          รีไฟแนนซ์ คือการกู้สินเชื่อบ้านจากเจ้าหนี้รายใหม่เพื่อนำมาชำระสินเชื่อบ้านเดิมทั้งหมดจากเจ้าหนี้ปัจจุบัน โดยสถาบันการเงินผู้ให้สินเชื่อรายใหม่จะให้ “อัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง” จึงทำให้การผ่อนชำระบ้านหมดเร็วขึ้นช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้กับคนซื้อบ้านได้ ทั้งนี้ผู้ที่สามารถทำรีไฟแนนซ์ได้จะต้องเป็นผู้ที่ซื้อบ้านมาแล้วอย่างน้อย 3 ปี หรือตามที่สัญญาเดิมระบุไว้

          อัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านจะไม่เหมือนกับอัตราดอกเบี้ยบ้านมือหนึ่ง โดยแต่ละธนาคารจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน เราจึงรวบรวมโปรโมชันรีไฟแนนซ์บ้านที่ให้ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีต่ำสุดมาให้คนซื้อบ้านได้นำไปตัดสินใจกัน 

 

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน 6 ธนาคารให้ดอกเบี้ยต่ำสุดเดือนธันวาคม 2565


1.   ธนาคารอาคารสงเคราะห์

     สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน สินเชื่อบ้าน Re-In Plus ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 - 30 ธันวาคม 2565 ผ่อนนานสูงสุด 40 ปี โปรโมชันมี 2 แบบ คืออัตราดอกเบี้ย MRR-3.40% ต่อปีในปีที่ 1-3 สำหรับทุกวงเงินกู้ และอัตราดอกเบี้ย MRR-3.65% ต่อปีในปีที่ 1-3 สำหรับวงเงินกู้ตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป

ดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก 2.50% 

จุดเด่น : อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกต่ำสุดเมื่อเทียบกับธนาคารอื่น


2.   ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

     โปรโมชันสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยต่ำ ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2566 อัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 1.99% ต่อปี รับทุกโครงการจัดสรร ผ่อนนานสูงสุด 35 ปี แบ่งโปรโมชันออกเป็น 2 แบบคือโปรโมชันสำหรับผู้มีรายได้ตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป และสำหรับผู้มีรายได้ตั้งแต่ 75,000 บาทขึ้นไป 

ดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก : 2.69%

จุดเด่น : วงเงินกู้สูงสุด 100%
 

3.   ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย

                รีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2565 ประหยัดดอกเบี้ย มีเงินเพิ่ม ซึ่งโปรโมชันแบ่งเป็น 3 รูปแบบหลัก คือ แบบรีไฟแนนซ์ดอกเบี้ยต่ำพร้อม Digital Saving, แบบรีไฟแนนซ์ยกเว้นค่าจดจำนอง 1% ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด และแบบรีไฟแนนซ์บ้านและขอวงเงินเพิ่ม ทั้งนี้วงเงินสินเชื่อต้องไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท สัดส่วนวงเงินต่อมูลค่าหลักประกันไม่เกิน 80% ของราคาประเมิน

ดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก : 2.69%

จุดเด่น : รีไฟแนนซ์ พร้อมรับวงเงินเพิ่ม

 
4.   ธนาคารกรุงไทย

                สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ยื่นสมัครภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2565 อัตราดอกเบี้ยปีแรกเริ่มต้น 1.00% ต่อปี ธนาคารออกค่าธรรมเนียมจดจำนอง 1% ฟรีค่าธรรมเนียมยื่นกู้ ผ่อนนานสูงสุด 40 ปี โปรโมชันมี 2 แบบคือแบบทำประกันและแบบไม่ทำประกัน 

ดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก : 2.75%

จุดเด่น : ธนาคารออกค่าธรรมเนียมจดจำนอง 1% สูงสุด 200,000 บาท

 
5.   ธนาคารกรุงเทพ 

                สินเชื่อบ้านบัวหลวง ประเภทสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านให้วงเงินกู้สูงสุด 100% พร้อมรับวงเงินสินเชื่ออเนกประสงค์เพิ่มเติมได้ ผ่อนนานสูงสุด 30 ปี มีค่าประเมินหลักประกันขั้นต่ำ 3,000 บาท (ไม่รวม VAT)

ดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก 2.78% 

จุดเด่น : สามารถเลือกผ่อนชำระแบบคงที่หรือแบบขั้นบันได

 
6.   ธนาคารทหารไทยธนชาติ

                สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ธนาคารทหารไทยธนชาติ วงเงินขั้นต่ำ 500,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาท หรือวงเงินสูงสุดไม่เกิน 100% ผ่อนนานสูงสุด 35 ปี วงเงินรีไฟแนนซ์แบ่งเป็น 2 กรณี คือ รีไฟแนนซ์บ้านพร้อมที่ดินหรือคอนโด ราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท อนุมัติสูงสุดไม่เกิน 95% และรีไฟแนนซ์บ้านพร้อมที่ดินหรือคอนโด ราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป อนุมัติสูงสุดไม่เกิน 90%

ดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก 3.04% 

จุดเด่น : เลือกขอเงินกู้เพิ่มเสริมสภาพคล่องได้

 

 

                นอกจากโปรโมชันรีไฟแนนซ์ที่ให้ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกต่ำสุดของทั้ง 6 ธนาคารข้างต้นแล้ว ยังมีสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านจากธนาคารอื่นให้เลือกอีกมากมาย โดยอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารมีความแตกต่างกัน อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ดังนั้นควรศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดข้อมูลสินเชื่อให้ระเอียดรอบคอบหรือสอบถามจากธนาคารโดยตรง เพื่อให้ได้โปรโมชันรีไฟแนนซ์บ้านที่ดีที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อให้การรีไฟแนนซ์สามารถช่วยให้ผ่อนบ้านหมดไวขึ้น และลดอัตราดอกเบี้ยได้สูงที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้