คัดมาให้แล้ว ทำเลเด่นน่าลงทุนปี 2566 โซนเหล่านี้มีแต่กำไร

1678 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คัดมาให้แล้ว ทำเลเด่นน่าลงทุนปี 2566 โซนเหล่านี้มีแต่กำไร

                ว่ากันว่าปีหน้า (2566) จะเป็นปีแห่งการเริ่มต้นใหม่ ปีแห่งโอกาสในการลงทุน และเป็นโอกาสที่ดีที่จะเลือกลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อย่าง “ที่อยู่อาศัย” ในทำเลที่น่าสนใจเพื่อเก็บเกี่ยวดอกผลในภายภาคหน้า ทั้งนี้แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2566 เป็นไปในทิศทางฟื้นตัวต่อเนื่องจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวในไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะยังคงชะลอตัวอยู่เนื่องจากเงินเฟ้อและสถานการณ์โลกที่ไม่แน่นอนจึงเป็นข้อจำกัดในการเติบโตทางเศรษฐกิจอยู่บ้าง แต่การมองหาทำเลเด่นที่น่าลงทุนก็เป็นสิ่งที่ควรรีบลงมือทำเช่นกัน

 

 

5 โซนเด่น ทำเลน่าลงทุนทั่วประเทศ

     วันนี้เราจะมาแนะนำทำเลเด่นที่ได้อานิสงส์จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและโครงการขนาดใหญ่ที่ส่งผลให้เป็นโซนน่าลงทุนในอนาคต มีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดถึง 5 โซนด้วยกัน

 

1.   ถนนพระรามที่ 4 กรุงเทพฯ

     มาเริ่มกันที่ถนนพระรามที่ 4 ในกรุงเทพฯ กันก่อน โซนนี้มีความน่าสนใจอย่างไร? ต้องบอกเลยว่าโซนนี้กำลังมีโครงการขนาดใหญ่ระดับ Mega Project ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างถึง 2 โครงการซึ่งคาดว่าจะเปิดเฟสแรกในปี 2566 อย่างโครงการ One Bangkok มิกซ์ยูสขนาดมหึมาบนพื้นที่กว่า 104 ไร่ และโครงการ Dusit Central Park มิกซ์ยูสขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 23 ไร่ ยังไม่รวมโครงการที่สร้างเสร็จแล้วอย่างศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ที่รีโนเวทแล้วเสร็จ และเปิดต้อนรับบรรดาผู้นำประเทศในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค หรือ APEC 2022 อย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ถนนพระรามที่ 4 ยังได้รับอนุมัติให้เป็นเมืองอัจฉริยะย่านพระราม 4 ภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล แน่นอนว่าโครงการต่าง ๆ เหล่านี้จะเปลี่ยนโฉมให้ย่านถนนพระรามที่ 4 กลับมาคึกคักพร้อมต้อนรับนักลงทุนหน้าใหม่อย่างแน่นอน

 
2.   ย่านพระราม 9 และอโศก กรุงเทพฯ

     เป็นที่รู้จักกันในชื่อ New CBD พระราม 9 เนื่องด้วยการกระจุกตัวของย่านออฟฟิศเกิดใหม่ ทำให้ย่านนี้ถูกพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมที่รองรับการอยู่อาศัยสำหรับแหล่งงานเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีร้านอาหารและคาเฟ่ที่กระจายตัวอยู่ทั่วพื้นที่ รวมถึงการเป็นย่านที่มีชาวต่างชาตินิยมเข้ามาพำนักระหว่างทำงาน (Expat) ซึ่งปัจจุบันชาวต่างชาติมีการเดินทางกลับเข้ามาในประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 200% จึงเป็นอีกย่านในกรุงเทพฯ ที่ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องและยังน่าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยในย่านนี้

 
3.   3 จังหวัด EEC

     หลังจากมีการประกาศเขตพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC 3 จังหวัด ทำให้จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง เนื้อหอมเอามาก ๆ มีนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศต่างทยอยเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Tesla และ Volkswagen ประเทศเยอรมันที่กำลังสนใจเข้ามาลงทุนใน EEC และยังมีบริษัทยานยนต์อีกหลายเจ้าที่จะเข้ามาเพิ่มไลน์การผลิตในไทย ปัจจุบันพื้นที่ EEC ก็กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สถามบิน คือ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2567 เมื่อมีคนเข้ามามากก็ยืนยันได้เลยว่าอสังหาริมทรัพย์ ใน EEC กำลังเติบโตสุด ๆ

 
4.   ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

     จังหวัดนครราชสีมาอยู่ในเส้นทางรถไฟฟ้าความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ - หนองคาย ที่จะเชื่อมต่อไปยังสปป.ลาว และประเทศจีน โดยสถานีปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาเป็นสถานีปลายทองของเส้นทางรถไฟระยะแรกซึ่งเริ่มดำเนินการแล้วเมื่อกลางปี 2565 ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมาหรือที่รู้จักกันในชื่อ “โคราช” ถือเป็นเมืองใหญ่แห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยมีพื้นที่จังหวัดมากที่สุดในประเทศไทย และมีจำนวนประชากรเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ นอกจากโคราชจะเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งอีสานตะวันตกแล้ว ยังมี “เขาใหญ่” ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม เต็มไปด้วยโรงแรมหรู คาเฟ่ และร้านอาหารมากมาย เรียกได้ว่าเป็นเมืองไม่มีวันเหงา จึงอยากให้เก็บทำเลนี้เอาไว้เตรียมลงทุนได้เลย


5.   อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

     เมื่อเป็นประตูสู่ภาคใต้อย่างจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คงไม่พูดถึงหัวหินไม่ได้ เพราะเป็นอีกเมืองที่นอกจากจะเป็นเมืองพักตากอากาศของคนเมืองกรุงแล้ว ยังเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติที่มาพักแบบ Long Stay อีกด้วย หัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวติดทะเลที่มีกลิ่นอายของการดูแลสุขภาพ มีสปา เป็น Wellness City ที่น่าลงทุนในธุรกิจที่พักเพื่อสุขภาพ เป็นทำลที่อยู่ในแผนการพัฒนารถไฟฟ้าความเร็วสูงเช่นเดียวกัน โดยจะเป็นรถไฟฟ้าเส้นทางกรุงเทพฯ - ปาดังเบซาร์ ที่เชื่อมต่อไปยังประเทศมาเลเซีย โดยในระยะแรกจะเป็นเส้นทางกรุงเทพฯ - หัวหิน ซึ่งอยู่ในระกว่างการศึกษาเส้นทางและของบประมาณ คาดว่าจะได้เห็นความก้าวหน้าโครงการในอีกไม่นานนี้แน่นอน

 

 

          การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงการกลับมาคึกคักของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย จะเป็นตัวเหนี่ยวนำให้เกิดการเติบโตของจำนวนประชากร แหล่งงาน และที่อยู่อาศัย อย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาทำเลเด่นน่าลงทุนในปีหน้านี้ 5 ทำเลเด่นข้างต้นน่าจะช่วยให้มองเห็นภาพการพัฒนาเมืองสำคัญในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้อย่างชัดเจนมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้